วันอังคารที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2564

หนุ่มหนอนหนังสือ ... Depression Diary มันไม่ได้เศร้าอย่างที่คิด

 หนุ่มหนอนหนังสือ ... สวัสดีครับ



ความทุกข์ ... 
ไม่จำเป็นจะต้องถูกฝังอยู่ในจิตใจของผู้ป่วยโรคซึมเศร้าเสมอไป
ความสุข ...
อาจบรรจุอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยที่รองรับโลกอีกใบของพวกเขาอย่างไม่มีข้อแม้




จริงๆ แล้ว เราทุกคนล้วนมีวันที่มีความสุข และมีวันที่มีความทุกข์ด้วยกันทั้งนั้น เพียงแต่ เราอาจมองว่า ผู้ป่วยโรคซึมเศร้าคงมีแต่วันแย่ๆ เรื่องราวแย่ๆ และแน่นอนว่า ถ้าพวกเขาบันทึกลงไปในไดอารี่ของตนเองได้ ในนั้นคงมีแต่เรื่องราวด้านลบที่บั่นทอนจิตใจผู้อ่านตลอด ซึ่งรวมถึงพวกเขาเองด้วย ... แต่ความเป็นจริง พวกเขาอาจมีประสบการณ์ดีๆ มีคำ - มีประโยค - มีเนื้อหาเรื่องราวต่างๆ ที่อาจนำมาพลิกเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวพวกเขาเองในสักวันก็เป็นได้ ... มันไม่ได้เศร้าอย่างที่คิดหรอก




ลองมาใช้ไดอารี่เขียนเรื่องราวชีวิตของเรากันดูอีกสักครั้งก็ได้นะครับ
บางที อนาคตของเรา อาจต้องพึ่งพาไดอารี่มาคอยเตือนความทรงจำกันในสักวัน
อาจเป็นวันที่เราท้อ แต่เมื่อกลับมาอ่านเราอาจพบว่า วันนั้นเราเจอเรื่องหนักกว่านี้
แค่นี้คงทนได้ไม่ยาก และทางออกก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มี

มาสร้างพลังที่มีเพียงคุณเท่านั้นที่ทำได้กันครับ

-----------------------------------------------------------------------------------

หนังสือเล่มนี้มีวางจำหน่ายที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปนะครับ 
หรือ หากสนใจสามารถอ่านรีวิวเพิ่มกันได้ที่ลิ้งค์ ร้านนายอินทร์ นี้เลยนะครับ 


ป.ล. ทุกคนล้วนมีชีวิตด้านบวกและด้านลบ
เราต้องสร้างคำบันดาลใจ ประโยคที่จับใจ และเนื้อหาที่สร้างพลังใจให้กับตัวเรา เผื่อสักวัน เรายังอาจต้องการมัน ...

หากต้องการหาหนังสือเล่มอื่นๆ เพิ่มเติม ...  แวะชม 🕮 ที่นี่นะครับ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น