วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ความจริงใจในมิตรภาพที่เข้าถึงยากขึ้นบนโลกออนไลน์

 หนุ่มหนอนหนังสือ ... สวัสดีครับ



มิตรภาพ เกิดขึ้นได้ทุกที่
แต่มิตรภาพดีๆ ไม่ใช่จะหากันได้ง่ายๆ ... 
ยิ่งโลกนี้ขยายความกว้างใหญ่มากขึ้นด้วยการอัพไซส์เป็นโลกออนไลน์
หลายคนก็คงใจฝ่อ หลายคนก็อาจไม่กล้าพอ ... 
ที่จะเผชิญกับสิ่งต่างๆ ที่อาจเข้าไม่ถึงบนโลกเสมือนจริง ... 




หากเราเคยบอกกับตัวเองว่า ... รอบตัวเราไม่มีเพื่อนเลย
ปัจจุบัน โลกออนไลน์ อาจเปลี่ยนความคิดเดิมๆ ของเราด้วยการสร้างภาพใหม่ให้เราเชื่อว่า เพื่อนมีอยู่รอบตัวเราจริงๆ ... เพียงเราเข้าอินเตอร์เน็ต เราก็จะเข้าไปเจอกับสังคมใหม่ๆ ซึ่งอาจเป็นโลกอีกใบที่ทำให้เรารู้จักการวางตัว รู้วิธีการแสดงออก รู้จักสร้างมิตรมากกว่าสร้างศัตรู แต่เรายังคงต้องเรียนรู้ที่จะป้องกันแก้ไขปัญหามิตรภาพบนโลกออนไลน์ที่อาจเกิดขึ้นกับตัวเรา เพราะโลกออนไลน์ยังไม่มีภูมิคุ้มกันความไม่จริงใจของผู้คนที่เราพบเจอได้ง่าย ...

หลักการคบเพื่อน เป็นสิ่งที่เรายังคงต้องขวนขวายที่จะเรียนรู้ตลอดชีวิต
เพราะผู้คนที่เรารู้จักอาจเปลี่ยนเป็นคนที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อน ไม่เคยมองว่าเขาจะเป็นคนที่ทำให้เราเสียใจเลยก็เป็นได้ การเรียนรู้พร้อมการรู้จักยอมรับความเป็นจริงของคนเรา จะทำให้เรารู้จักที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขหรือไม่ก็ทุกข์น้อยที่สุด ... ดังนั้น เพื่อนหาไม่ยาก แต่เพื่อนแท้และจริงใจนั้นหาไม่ง่าย ... บางที คนที่จริงใจกับเราที่สุด ก็อาจเป็นเราเอง ...
 


-----------------------------------------------------------------------------------

หนังสือเรื่อง การคบเพื่อน เล่มนี้มีวางจำหน่ายที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปนะครับ 
หรือ หากสนใจสามารถอ่านรีวิวเพิ่มกันได้ที่ลิ้งค์ ร้านนายอินทร์ นี้เลยนะครับ 


ป.ล. ทุกคนล้วนมีชีวิตด้านบวกและด้านลบ
เราต้องสร้างคำบันดาลใจ ประโยคที่จับใจ และเนื้อหาที่สร้างพลังใจให้กับตัวเรา เผื่อสักวัน เรายังอาจต้องการมัน ...

หากต้องการหาหนังสือเล่มอื่นๆ เพิ่มเติม ...  แวะชม 🕮 ที่นี่นะครับ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น