วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2563

พลังของคนที่กล้าทำอะไรคนเดียว ... It's your power !

หนุ่มหนอนหนังสือ ... สวัสดีครับ


ทุกๆ ก้าวของการเดินบนเส้นทางชีวิต
คือโอกาสในการสร้างประสบการณ์อันล้ำค่าให้กับชีวิตของเราเสมอ
หากเราพร้อมที่จะเรียนรู้และกล้าที่จะเผชิญสิ่งต่างๆ ด้วยตนเองอย่างมีสติ
ความสุขก็พร้อมรอเราอยู่




หลายคนคงเคยผ่านประสบการณ์การใช้ชีวิตที่ต้องมีส่วนสัมพันธ์กับคนรอบข้างอยู่ตลอดเวลา
เคยเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้ไหมครับ นัดเพื่อนเวลาบ่ายโมง แต่เพื่อนมาบ่ายสามโมง หรือเพื่อนอยากให้ไปช่วยเลือกดูของตามห้างด้วย พอเราแสดงความคิดเห็นในการเลือกซื้อ กลับไม่ถูกใจ และอีกหลายๆ ประเด็นของการที่เราต้องเข้าไปมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคม จนทำให้เรารู้สึกว่า เรากำลังสูญเสียเวลาและความเป็นตัวของตัวเองไป ...


แต่การแยกตัวเองออกจากใครสักคนคงไม่ง่ายนัก ...
ยิ่งสังคมปัจจุบัน มองคนที่ทำอะไรเองคนเดียวในรูปแบบที่ไม่ปกติ เช่น ถูกมองว่าเป็นคนไม่มีเพื่อน หยิ่ง ไม่เอาสังคม เข้าสังคมไม่เป็น ยากจน นิสัยไม่ดี ... ก็ยิ่งทำให้หลายๆ คนที่อยากมีอิสระในการดำเนินชีวิตกลับต้องพยายามสร้างหน้ากากเพื่อให้ตนเองเข้ากับสังคมให้ได้ จนเมื่อถึงเวลาที่ใจเราไม่สามารถฝืนความเป็นตัวเอง ก็กลายเป็นปัญหาจนเกิดการแตกหักในสัมพันธภาพระหว่างกันไปอีก

ดังนั้น การแสดงให้สังคมรับรู้ว่า ...
เราสามารถที่จะทำอะไรได้ด้วยตนเอง จึงเป็นการแสดงออกอย่างชัดเจนและเหมาะสมเพื่อให้สังคมได้รู้ว่าทุกคนก็ต้องการช่วงเวลาที่เป็นอิสระทางความคิดและการดำเนินชีวิตในด้านต่างๆ เช่นกัน ไม่ใช่ว่าเราต้องอยู่กับคนอื่นๆ หรือทำอะไรร่วมกันอยู่ตลอดเวลา และการเป็นตัวของตัวเองแบบนี้ก็ไม่ใช่สิ่งที่ผิดแปลกไปจากสังคมด้วย เพราะในตัวบุคคลทุกคนนั้นต่างก็มีอารมณ์และความรู้สึกของการอยากทำอะไรๆ ด้วยตนเองกันทั้งนั้น

พลังของคนที่กล้าทำอะไรคนเดียว เป็นหนังสือที่เขียนโดย โกะโด โทคิโอะ (Tokio Godo) และแปลโดย อาคิรา รัตนาภิรัต ซึ่งเนื้อหาของหนังสือประกอบไปด้วย บทนำที่เริ่มต้นเรื่องของ พลังของการกล้าทำอะไรคนเดียว จากนั้นจึงเข้าสู่บทที่ 1 - 6 ซึ่งเป็นเรื่องของ การสะท้อนตัวตน ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ค่านิยม พฤติกรรม อ่านหนังสือ และครอบครัว ... อยากแนะนำหนังสือเล่มนี้ให้ลองหาอ่านกันดูนะครับ เพราะผมเชื่อว่า หนังสือเล่มนี้ เป็นตัวแทนความรู้สึกของคนที่เคยผ่านการใช้ชีวิตส่วนใหญ่กับผู้คนในสังคม และพบว่าการทำอะไรด้วยตัวคนเดียวนั้นก็ได้ให้อิสระและเพิ่มเวลาที่มีคุณค่าให้กับชีวิตและยังทำให้เรารู้จักและเข้าใจจิตใจและความต้องการของตัวเองมากขึ้นด้วย มันจึงเป็นวิถีแห่งการสร้างพลังบวกให้เกิดขึ้นกับตัวเองจริงๆ 


มาสร้างพลังที่มีเพียงคุณเท่านั้นที่ทำได้กันครับ

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

หนังสือเล่มนี้มีวางจำหน่ายที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปนะครับ 
หรือ หากสนใจสามารถอ่านรีวิวเพิ่มกันได้ที่ลิ้งค์ ร้านนายอินทร์ นี้เลยนะครับ 


ป.ล. ทุกคนต่างก็อยากมีความสุขและมีความเป็นอิสระ
เราต้องรู้จักและเข้าใจความต้องการของตัวเองก่อน แล้วเราจะรู้ว่าความสุขคืออะไร 


หากต้องการค้นหารายการหนังสือเล่มอื่นๆ เพิ่มเติม ...  แวะชม 🕮 ที่นี่นะครับ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น